Lượt xem: 483

Người cao tuổi huyện Châu Thành với phong trào thi đua làm kinh tế giỏi

Phát huy tinh thần “Tuổi cao, gương sáng”, trong những năm qua cán bộ, hội viên người cao tuổi huyện Châu Thành luôn gương mẫu, đi đầu thực hiện các phong trào thi đua, hoạt động tại địa phương. Trong đó có nhiều tấm gương điển hình trong xây dựng các mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả kinh tế cao đã tạo được niềm tin, là tấm gương sáng cho con, cháu trong gia đình và người dân học tập, noi theo.

 


Biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi huyện Châu Thành. Ảnh Thu Ngân

 

    Hiện nay, Hội Người cao tuổi các xã, thị trấn gồm 56 chi hội và 84 tổ hội; toàn huyện có 12.585 người cao tuổi chiếm 12,27% dân số. Thông qua phong trào thi đua yêu nước "Tuổi cao, gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" của Hội, đã góp phần tích cực thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; tập trung thực hiện Phong trào "Người cao tuổi làm kinh tế giỏi"; từ đó, đã tạo được nhiều mô hình mới làm ăn có hiệu quả trên các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh đã góp phần xóa đói giảm nghèo làm giàu chính đáng. Các mô hình mà người cao tuổi tham gia mang lại hiệu quả, như mô hình kết hợp giữa trồng trọt - chăn nuôi; làm các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, thương mại như mô hình trồng cây ăn trái xã Hồ Đắc Kiện; trồng sen lấy củ tại xã Thuận Hòa; ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ xã Phú Tâm, An Hiệp; đặt biệt là dịch vụ thương mại, ngành nghề tiểu thủ công nghiệp phát triển mạnh.

    Với ý chí tự lực, tự cường, bằng những kiến thức và kinh nghiệm trong cuộc sống, cán bộ, hội viên người cao tuổi huyện Châu Thành đã trực tiếp tham gia lao động sản xuất, động viên con cháu đẩy mạnh việc áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất, kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị kinh tế cao, góp phần ổn định và nâng cao đời sống gia đình. Hiện huyện có 27 cụ là chủ cơ sở sản xuất kinh doanh quy mô lớn, cơ sở vừa và nhỏ có 223 cụ, số cụ tham gia trực tiếp sản xuất là 1.502 cụ, số cụ đạt chuẩn làm kinh tế giỏi cấp cơ sở 108 cụ.

    Đồng chí Kiêm Việt Hùng - Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Châu Thành cho biết: “Để tiếp tục phát huy vai trò người cao tuổi làm kinh tế giỏi, góp phần thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế. Đối với các cấp Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kinh nghiệm, biểu dương khen thưởng, qua đó nhân rộng các mô hình, điển hình người cao tuổi làm kinh tế giỏi ở địa phương”.

    Với những kết quả đạt được của Hội Người cao tuổi huyện Châu Thành góp phần nâng cao vị thế, vai trò của người cao tuổi. Thông qua phong trào làm kinh tế giỏi của người cao tuổi huyện Châu Thành, không chỉ phát huy được tinh thần, ý chí của người cao tuổi trong phát triển kinh tế mà còn phát huy vai trò, vị thế của người cao tuổi trong việc giáo dục con, cháu tinh thần tự lập, đức tính cần cù, siêng năng trong lao động sản xuất, vươn lên làm giàu chính đáng. Cùng với đó, phong trào cũng đã góp phần tích cực vào việc giảm hộ nghèo, tăng hộ khá giàu, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 90
  • Hôm nay: 10181
  • Trong tuần: 77,501
  • Tất cả: 11,861,690